Thứ Ba, 11 tháng 7, 2023

Chia sẻ các trang web giúp đồng bộ dữ liệu giữa các dịch vụ đám mây

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, việc lưu trữ dữ liệu trên đám mây đã trở thành một phương thức phổ biến để tiếp cận thông tin từ mọi nơi và mọi thiết bị. Tuy nhiên, khi sử dụng nhiều dịch vụ đám mây khác nhau, việc đồng bộ hóa dữ liệu giữa chúng có thể trở nên phức tạp và gây ra sự rắc rối cho người dùng. Bài viết này PromptNote sẽ chia sẻ các công cụ đồng bộ dữ liệu (sync) giữa các cloud

Sync cloud

  1. Multcloud.com: Trang này về mặt ý tưởng thì quá tốt. Ý tưởng thôi nhé. Cho phép sync trực tiếp từ cloud sang cloud (có nghĩa là anh em không cần máy tính hay VPS, đặt lệnh trên web là xong, bỏ đi làm việc khác). Thực tế thì không được như thế. Trong 10 năm gần đây, mình đã 3 lần quay lại dùng nó, hy vọng theo thời gian nó sẽ khá hơn. Lý do mình kiên nhẫn với nó như vậy vì ý tưởng của phần mềm quá tốt, cộng với trong làng sync online có mỗi nó, hỗ trợ hầu hết các cloud.

  2. Mover.io: trước khi MS chưa mua lại trang này, trang này là đối trọng của multcloud, thậm chí có phần ổn định hơn. Sau khi MS mua lại thì trang này coi như phế đi 1/2 công lực. Giờ chỉ phục vụ xung quanh Onedrive (chuyển dữ liệu giữa các Onedrive và từ các cloud khác về Onedrive)

  3. Air Explorer: thằng này là phần mềm, cho phép copy/đồng bộ offline, có nghĩa là nếu copy/đồng bộ giữa hai cloud, nó phải tải dữ liệu xuống máy tính của bạn rồi sau đó úp lên cloud còn lại. Như thế, tốc độ phụ thuộc rất nhiều vào đường truyền Internet mà bạn đang dùng, vì thế nhiều bạn dùng nó trên VPS đi thuê để tận dụng đường truyền Internet mạnh mẽ tại các trung tâm dữ liệu

  4. Goodsync: phàn mềm này bên khối chuyên nghiệp dùng nhiều hơn. Mình dùng nó cho các khách hàng doanh nghiệp, thằng này có tính năng block-level delta copy cho phép tăng tốc sync, copy lên cả trăm lần. Tất nhiên, điều kiện để sử dụng block-level delta copy cũng khá là hà khắc, nhưng một khi cài đặt thành công thì tiết kiệm băng thông và thời gian rất lớn. Nhất là cách đây 10 năm, khi đường truyền internet còn khiêm tốn.

Không có nhận xét nào: