Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2023

AI Bard của Google đã hỗ trợ tiếng Việt và một số tính năng mới

Chatbot AI Bard của Google đã bổ sung thêm tính năng mới và hỗ trợ tiếng Việt. Vào thứ Năm, công ty đã tung ra các tính năng mới cho Bard, chương trình AI đàm thoại của họ lần đầu tiên ra mắt vào tháng Ba. 

Để sử dụng Bard bạn cần phải tham gia dùng thử, xem lại bài viết Hướng dẫn đăng ký sử dụng AI Bard Google

Một tính năng mới cho phép Bard đọc to câu trả lời của mình, một tùy chọn mà công ty cho biết trong một bài đăng trên blog sẽ “đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn nghe cách phát âm chính xác của một từ hoặc nghe một bài thơ hoặc kịch bản. Đây là một số tính năng mới khác mà Bard đã nhận được:
- Khả năng trả lời các câu hỏi mở hơn và nhiều chiều hơn. 
- Khả năng tạo ra các định dạng văn bản sáng tạo khác nhau, như thơ, mã, kịch bản, tác phẩm âm nhạc, email, thư, v.v. 
- Khả năng dịch ngôn ngữ. Google cho biết Bard vẫn đang trong quá trình phát triển, nhưng họ hy vọng nó sẽ trở thành một công cụ có giá trị cho người dùng.


Người dùng hiện cũng có thể chọn trong số 5 tùy chọn cho giai điệu phản hồi của Bard: đơn giản, dài, ngắn, chuyên nghiệp hoặc bình thường. Giờ đây, người dùng có thể trò chuyện với AI bằng tiếng Việt, Ả Rập, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Hindi và Tây Ban Nha, trong số những ngôn ngữ khác cũng như truy cập nền tảng từ nhiều nơi hơn trên thế giới. 



Người dùng hiện có khả năng ghim và đặt tên cho một số lời nhắc nhất định để dễ dàng xem lại chúng sau này. Người dùng cũng có thể chia sẻ câu trả lời cho lời nhắc của họ với người khác. Tính năng mới dành cho các lập trình viên, Bard hiện có thể xuất Python sang Replit và Google colab. 




 Tất cả các tính năng đó đều hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau, như Google cho biết Bard hiện có thể trò chuyện bằng hơn 40 thứ tiếng, từ tiếng Ả Rập đến tiếng Việt. Bản cập nhật cũng cho thấy tính khả dụng của Bard được mở rộng sang Brazil và nhiều khu vực khác ở Châu Âu. Một tính năng mới khác là khả năng mô tả các hình ảnh được đưa vào nội dung người dùng cung cấp. Nhanh hơn và dễ dàng hơn so với việc tải nó lên dưới dạng tài liệu, người dùng có thể yêu cầu thêm thông tin về nội dung của hình ảnh hoặc tạo nội dung bằng cách ra lệnh cho AI Bard. Tuy nhiên tính năng này chỉ hỗ trợ với tiếng Anh.

Không có nhận xét nào: